Hot: Bà bầu có nên đi bơi? - Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Hot: Bà bầu có nên đi bơi?

Ngọc Anh

Ngọc Anh

Thành viên chính thức
Ngày nay chúng ta ai cũng đã biết được rằng thể thao không những không gây hại mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Bơi lội cũng là một trong những môn thể thao tuyệt vời và an toàn cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có can đảm thử môn thể thao này

Rất nhiều mẹ chọn bơi lội là môn thể thao yêu thích trong suốt thai kỳ của mình chỉ bởi vì trót đam mê cảm giác cơ thể nhẹ nhàng trôi theo dòng nước xanh mát. Bên cạnh đó, bơi lội không làm mất quá nhiều năng lượng mà vẫn mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt trong những ngày trời oi bức.

Bạn có thường xuyên đi bơi trước khi mang thai không? Nếu có, bạn vẫn nên tiếp tục duy trì hoạt động này vì bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai đấy nhé!

– Bơi lội làm giảm áp lực của thai nhi lên trực tràng của mẹ, giúp máu lưu thông nhiều hơn trong khu vực xương chậu, hạn chế tình trạng tụ máu, táo bón và sưng chân. Bơi lội cũng giúp cơ thể thích nghi tốt với các chứng đau nhức trong thai kỳ, hoạt động co giãn cơ làm giảm hẳn cảm giác đau lưng gây khó chịu cho bạn.


Đi bơi thường xuyên giúp mẹ giảm các triệu chứng đau lưng trong thai kỳ

– Bơi lội rất có lợi cho hệ tim mạch, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, điều này đặc biệt tốt với cả mẹ và thai nhi. Ngoài ra, bơi lội còn làm tăng sự đàn hồi, dẻo dai của cơ thể, cải thiện hệ tuần hoàn, làm săn chắc cơ chuẩn bị cho một hành trình sinh con đầy vất vả sau này.

– Đặc biệt, có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những phụ nữ tham gia vào hoạt động bơi lội khi mang thai có thể giảm bớt đau đớn thậm chí rút ngắn được thời gian chuyển dạ còn một nửa. Một số thai phụ có ngôi thai bất thường sau một thời gian tập luyện bơi lội, không những ngôi thai trở lại như bình thường mà còn hoàn hảo như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Thật thần kỳ đúng không? Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không bắt đầu môn thể thao này ngay từ hôm nay đi?

Tuy nhiên, để an toàn nhất, trước khi đi bơi hay tham gia bất kỳ môn thể thao nào, bạn cũng nên trao đổi trước với bác sĩ để được đưa ra lời khuyên phù hợp nhất với sức khỏe của bạn. Với những mẹ bầu khỏe mạnh, khi đi bơi bạn cũng nên tránh những động tác vận động mạnh như bơi bướm, nên chọn những hoạt động nhẹ nhàng như bơi ếch và nên tránh ngâm nước quá lâu. Mặt khác, bạn cũng nên khởi động kỹ càng và không nên ăn quá no trước khi xuống nước.

MarryBaby
 
Bên trên