Bố đừng làm 6 việc có hại cho thai nhi như thế này nhé! - Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

Bố đừng làm 6 việc có hại cho thai nhi như thế này nhé!

mebeMon

mebeMon

Thành viên chính thức
Những hành động thường ngày củ bố ít người có thể ngờ rằng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ! Các bố hãy tránh, còn các mẹ bầu hãy gửi link cho ông xã đọc ngay nha!

Chắc chắc ít người có thể ngờ rằng những hành động thường ngày của bố cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Thực ra, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng dù thai nhi được bảo vệ trong cơ thể mẹ nhưng không vì thế mà người mẹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nặng nề này mà người cha cũng có tầm ảnh hưởng lớn không kém.

Vì suy cho cùng, thai nhi được hình thành từ tinh trùng của bố và trứng của mẹ. Tinh trùng chứa bộ AND phản ánh tới 90% tính cách và đặc điểm của người cha. Vì thế, những ông bố cũng phải có trách nhiệm xây dựng thói quen, môi trường sống lành mạnh đồng thời tránh xa những thói quen mà có thể khiến thai nhi phát triển theo chiều hướng xấu được liệt kê dưới đây.

1. Hút thuốc lá

Những ông bố hút thuốc có thể khiến thai nhi mắc bệnh hen suyễn ngay từ khi chưa chào đời, thậm chí dù người cha đã bỏ thuốc lá từ nhiều năm trước. Do vậy, cánh mày râu nên nói không với thuốc lá hoặc bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Y học chứng minh rằng những người phải hít khói thuốc từ người khác hít vào chất benzopyrene gây ung thư cao gấp 5 lần so với người trực tiếp hút thuốc. Trong thuốc có hơn 20 thành phần độc hại, có thể làm cho nhiễm sắc thể và gen biến hóa, gây nguy hại nghiêm trọng cho phôi thai, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non hoặc thai nhi tử vong.


2. Uống rượu bia

Bố uống rượu bia cũng đồng nghĩa với việc đưa lại nhiều nguy cơ cho sự phát triển của thai nhi. Những nguy cơ đó có thể là thai nhi bị dị tật bẩm sinh, chậm phát triển hoặc sẽ mắc phải tình trạng rối loạn về hành vi trong tương lai.

3. Căng thẳng

Stress có thể là nguyên nhân dẫn đến và vô sinh và tăng nguy cơ sảy thai ở mẹ bầu.

Stress dường như đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại. Căng thẳng thường xuyên có thể dẫn đến vô sinh, và thậm chí nếu có cơ hội thụ tinh thì những căng thẳng của người bố vẫn có thể dẫn đến sảy thai ở người mẹ.

4. Ăn uống không hợp lý

Một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ vô cùng quan trọng đối với cả bố và mẹ. Ăn uống không đúng cách của người bố sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

5. Môi trường làm việc

Những ông bố làm việc trong môi trường tiếp xúc với những hóa chất độc hại sẽ khiến thai nhi có tỷ lệ dị tật cao hơn. Môi trường làm việc của những nghề như họa sĩ, công nhân tẩy rửa, thợ làm tóc, thợ sơn, thợ mỏ hay công nhân xử lý kim loại và gỗ đều nằm trong danh sách này. 6. Chê bai hay nói những lời khó nghe

Bố nên là chỗ dựa tinh thần cho vợ thay vì chê bai hay nói những lời khó nghe.

Những lời chê bai ngoại hình không còn thon gọn của vợ khi trong thời kỳ mang thai hay những lời nói khó nghe làm tổn thương và ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mẹ bầu như tủi thân, suy nghĩ, lo lắng, từ đó dẫn đến những nguy hại nhất định đến sự phát triển của thai nhi.

Nói chung, tất cả những thói quen xấu của người bố đều có thể ảnh hưởng rất nhiều tới thai nhi. Những ông bố tương lai cần chú ý về việc chọn lựa đồ ăn lành mạnh, suy nghĩ lạc quan và thường xuyên vận động. Đồng thời, là chỗ dựa tâm lý cho vợ trong quãng thời gian thai kỳ, tránh để vợ buồn phiền suy nghĩ, để con ra đời thật khỏe mạnh và phát triển tốt.

Theo SKĐS
 
Bên trên