5 Bước Hiệu Quả Để Lập Kế Hoạch Marketing Online - Diễn đàn bà bầu ĐangBầu.com

5 Bước Hiệu Quả Để Lập Kế Hoạch Marketing Online

quang.artdesign.89

quang.artdesign.89

Thành viên mới
Bạn đã biết gì về lập kế hoạch marketing cho phòng khám chưa? Nếu chưa hãy mau chóng đọc ngay bài viết dưới đây. Vì thời đại hiện nay, marketing online là một trong những công cụ quan trọng mà hầu như bắt buộc các phòng khám nói riêng, và doanh nghiệp nói chung phải sử dụng. Vậy muốn lập một kế hoạch marketing online bài bản và có thể sử dụng để đạt được mục đích của mình thì phải làm như thế nào?

HÉ MỞ BỨC MÀN BÍ MẬT VỀ LỢI LÀM KẾ HOẠCH MARKETING CHO PHÒNG KHÁM
Một kế hoạch marketing cho phòng khám tốt cho phép bạn dự đoán, đánh giá, chuẩn bị, xây dựng bản đồ đường đi, bao gồm căn cứ của bạn, xây dựng các hệ thống hỗ trợ cần thiết, bảo vệ công ty và cải thiện đáng kể cơ hội marketing thành công của bạn. Một kế hoạch marketing cho phòng khám là một công cụ kinh doanh cần thiết để đi tới thành công.
Giúp phòng khám tìm các bệnh nhân tiềm năng mạnh, tăng trưởng dòng dịch vụ có giá trị cao, tạo doanh thu với lợi nhuận tốt. Giữ cho bệnh nhân được đáp ứng kịp thời các giải đáp thắc mắc=> giữ chân bệnh nhân lâu dài và nâng cao lòng trung thành. Đánh giá được năng suất và sắp xếp lại chiến lược, kết hợp phân tích dữ liệu tạo cho doanh nghiệp có một data tốt giữ chân cũng như tìm được khách hàng mục tiêu.

5 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHUẨN XÁC CHO PHÒNG KHÁM
1) Phân tích thị trường và chiến lược marketing hiện tại

Bằng việc phân tích thị trường ngành, quy mô thị trường , tình hình cạnh tranh và xu hướng biến động tác động xấu hay tốt đến việc tiến hành kế hoạch marketing.
Phân tích chiến lược Marketing hiện hành: Trong điều kiện môi trường mới các chiến lược Marketing mix có còn phù hợp nữa không?

2) Phân tích SWOT

Trong điều kiện thị trường như hiện nay thì việc xác định điểm mạnh, điểm yếu, đe doạ, thách thức và bằng việc kết hợp những yếu tố đó, phòng khám xác định cho mình chủ động nắm bắt được các cơ hội đồng thời tránh được các nguy cơ một cách tốt nhất

3) Nghiên cứu khách hàng, xây dựng chiến lược định vị và xác định mục tiêu cụ thể cho kế hoạch marketing phòng khám
a) Nghiên cứu khách hàng:
b) Chiến lược STP
c) Mục tiêu Marketing

Để biết rõ hơn về cách xây dựng chiến lược định vị và xác định mục tiêu bạn có thể truy cập vào đây >>> http://marketingnano.net/ke-hoach-marketing-cho-phong-kham

4) Chiến lược Marketing dịch vụ (7P)

a) Dịch vụ ( Product)
b) Giá (Price)
c) Phân phối (Place)
d) Truyền thông (Promotion)
e) Quy trình (Process)
f) Con người (People)
g) Môi trường dịch vụ (Physical Enviroment)

5) Cách thức thực hiện kế hoạch marketing cho phòng khám

Hiện nay thì việc marketing cho bất kỳ lĩnh vực nào cũng không thể thiếu đặc biệt trong lĩnh vực nhạy cảm như là sức khoẻ thì việc đánh trúng vào tâm lý khách hàng sẽ tạo ra được sự nhận biết thương hiệu này càng cao.
Trên đây là các bước bài bản để chuẩn bị cho một kế hoạch marketing online hoàn hảo, giúp bạn đạt được mục đích khi kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch marketing online cho phòng khám hoặc dự án của bạn. Mọi chi tiết bạn có thể truy cập vào website của Marketing Nano để đọc thêm.
 
A

anhduy

Thành viên mới
Bạn đã biết gì về lập kế hoạch marketing online cho phòng khám tư chưa? Nếu chưa hãy mau chóng đọc ngay bài viết này dưới đây. Vì thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, marketing online là một trong những công cụ vũ khí quan trọng nhất mà hầu như bắt buộc các phòng khám tư nói riêng, và doanh nghiệp kinh doanh nói chung phải sử dụng. Vậy muốn lập một kế hoạch chiến lược marketing online bài bản và có thể sử dụng để đạt được mục đích của mình thì phải làm như thế nào?

BẬT MÍ BÍ MẬT VỀ LỢI ÍCH LÀM KẾ HOẠCH MARKETING CHO PHÒNG KHÁM

Một kế hoạch hoàn hảo của marketing cho phòng khám tốt cho phép bạn dự đoán, đánh giá, chuẩn bị, xây dựng bản đồ đường đi, bao gồm căn cứ trụ sở của bạn, xây dựng các hệ thống hỗ trợ cần thiết, bảo vệ công ty và cải thiện đáng kể cơ hội marketing thành công của bạn. Một kế hoạch marketing hoàn hảo như vậy cho phòng khám là một công cụ kinh doanh cần thiết để đi tới thành công.

Giúp cho phòng khám của bạn tìm các bệnh nhân tiềm năng mạnh, tăng trưởng dòng dịch vụ có giá trị cao, tạo doanh thu với lợi nhuận ngày càng tăng. Giữ cho bệnh nhân được đáp ứng kịp thời các giải đáp thắc mắc cũng là việc giữ chân bệnh nhân lâu dài và nâng cao lòng trung thành, hình ảnh tốt đẹp trong lòng bệnh nhân. Đánh giá được ngay năng suất và sắp xếp lại chiến lược, kết hợp phân tích dữ liệu tạo cho doanh nghiệp có một data tốt giữ chân cũng như tìm được khách hàng mục tiêu trong tương lai

CÁC BƯỚC ĐẦU TIÊN KHI LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHUẨN XÁC CHO PHÒNG KHÁM

1.Phân Tích thị trường ngành

Ban đầu công việc luôn là lao vào việc phân tích thị trường ngành, quy mô thị trường , tình hình cạnh tranh đối thủ và xu hướng biến động môi trường tác động xấu hay tốt đến việc tiến hành kế hoạch marketing.

Phân tích chiến lược Marketing hiện tại: Trong điều kiện môi trường mới thì việc sử dụng các chiến lược Marketing mix có còn phù hợp nữa không hay phải thay đổi để phù hợp

2.Phân Tích

Trong môi trường điều kiện hiện nay của thị trường thì việc xác định điểm mạnh, điểm yếu, đe doạ, thách thức và bằng việc kết hợp những yếu tố đó, phòng khám xác định cho mình chủ động nắm bắt được các cơ hội đồng thời tránh được các nguy cơ một cách tốt nhất có thể từ mọi phía

3) Nghiên cứu hành vi khách hàng, xây dựng chiến lược định vị và xác định mục tiêu cụ thể cho kế hoạch marketing phòng khám

a) Nghiên cứu về khách hàng: nhu cầu, tất cả

b) Chiến lược STP

c) Mục tiêu Marketing

Để Hiểu rõ hơn bạn về hiệu quả của việc lập kế hoạch chiến lược marketing online bạn có thể tham khảo tại đây>>>>>http://quangcaophongkham.com/lap-ke-hoach-marketing-cho-benh-vien-gom-nhung-phan-nao

4) Chiến lược Marketing dịch vụ (7P)

4P truyền thống ko còn sử dụng nữa mà them 3P nữa

a) Dịch vụ ( Product)

b) Giá (Price)

c) Phân phối (Place)

d) Truyền thông (Promotion)

e) Quy trình (Process)

f) Con người (People)

g) Môi trường dịch vụ (Physical Enviroment)


5) Cách thức lập kế hoạch marketing cho phòng khám


Ngày nay việc sử dụng marketing cho bất kỳ lĩnh vực nào , không bao giờ có thể thiếu, đặc biệt trong lĩnh vực nhạy cảm như là sức khoẻ thì việc đánh trúng vào tâm lý khách hàng sẽ tạo ra được sự khác biệt và nhận biết thương hiệu này càng cao.

Trên đây là các bước bài bản để chuẩn bị cho một kế hoạch marketing online hoàn hảo, giúp bạn đạt được mục đích khi kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch marketing online cho phòng khám hoặc dự án của bạn. Mọi chi tiết bạn có thể truy cập vào website của quangcaophongkham để đọc thêm.
 
quang.artdesign.89

quang.artdesign.89

Thành viên mới
Một phòng khám muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện nay bắt buộc phải có một chiến lược đúng đắn và một mục tiêu rõ ràng. Một phần trong chiến lược phát triển đó là bạn phải có cho mình một chiến lược marketing phòng khám hiệu quả nếu như bạn không muốn phòng khám của mình sẽ trở thành mục tiêu bị đào thải tiếp theo trên thị trường luôn ngày ngày biến đổi này.

Các phòng khám ngày nay mở ra càng lúc càng nhiều, như là nấm mọc sau mưa, nhưng đâu là điểm khác biệt giữa những phòng khám với nhau? Và đâu là điểm nổi bật ở phòng khám của bạn so với những phòng khám khác trên thị trường? Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược marketing cho phòng khám qua bài viết. Dưới đây và đừng bỏ sót phần nào nếu bạn không muốn phòng khám của mình ngày một tồi tệ nhé!

CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO PHÒNG KHÁM HIỆU QUẢ
Lĩnh vực y tế là một lĩnh vực đặc thù, do nó liên quan đến sức khỏe của con người. Khách hàng một khi đã quyết định sử dụng dịch vụ do phòng khám của bạn cung cấp thì điều đó chứng tỏ là họ đã đặt niềm tin vào phòng khám của bạn, vào đội ngũ nhân sự do bạn đào tạo. Không thể có chuyện một khách hàng đến khám bệnh chỉ để cho vui được. Do đó việc làm marketing cho lĩnh vực này phải cực kỳ cẩn trọng và tâm huyết mới có thể đem đến thành công. Sau đây là 5 bước mà Marketing Nano của chúng tôi đã đút kết ra sau nhiều năm thực hiện những dự án lớn nhỏ cho các phòng khám.

1. Nghiên cứu thị trường

Bằng việc phân tích thị trường ngành, quy mô thị trường , tình hình cạnh tranh, thị phần và xu hướng biến động bạn sẽ hình dung được có những tác động xấu hay tốt đến việc tiến hành kế hoạch marketing.

2. Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu

Phân tích hành vi khách hàng đối với dịch vụ phòng khám, vẽ chân dung khách hàng với những nhu cầu, mong muốn và hành vi đối với dịch vụ.

Bằng việc khảo sát khách hành dựa trên 5W1H chúng ta có thể thống kế được các yếu tố như tần suất sử dụng dịch vụ, địa điểm,… chúng ta sẽ có chân dung khách hang bao quát nhất trước khi vào chiến lược định vị

Nghiên cứu kỹ hơn về cách phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu tại đây >>> http://marketingnano.net/chien-luoc-marketing-cho-phong-kham

3. Xác định mục tiêu

Phòng khám muốn tăng doanh thu, lợi nhuận ra sao, mục tiêu marketing, branding thương hiệu như thế nào. Cần vạch rõ mục tiêu để có kế hoạch đạt bằng được mục tiêu đó.

Xác định mục tiêu cho việc lập chiến lược marketing cho phòng khám về doanh số, xã hội và tiếp thi sẽ góp phần không nhỏ trong viẹc vạch ra đích đến của từng mục đích mà mà công ty bạn cần đạt được.

4. Xác định thông điệp và câu chuyện truyền thông

Muốn thực hiện marketing khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bạn buộc phải dưa ra thông điệp muốn truyền tải và câu chuyện truyền thông muốn xây dựng.

5. Lập kế hoạch Marketing

Phân kênh,, chiến thuật, chiên lược Marketing cho phòng khám phải có thời gian chi tiết cho từng công việc: Online, Offline, Conversion & Optimization

6. Đo lường hiệu quả

Cuối cùng là liên tục đo lường hiệu quả thông qua các chỉ số Impression, Action. Tuy nhiên, nhiều phòng khám chưa có kinh nghiệm lập chiến lược marketing cho phòng khám và chưa biết cách đo lường hiệu quả nên dù áp dụng quy trình này nhưng hiệu quả marketing vẫn thấp mà chi phí tốn kém.

Tự hào là công ty duy nhất tư vấn và triển khai chiến lược Marketing cho phòng khám Việt Nam, Marketing Nano đã tư vấn chiến lược Marketing thành công cho hàng trăm phòng khám và bệnh viện. Tóm lại việc mang đến thành công phải dựa trên bản lập chiến lược Marketing cho phòng khám và từ đó triển khai dựa theo những bước chuẩn phía trên mà tôi đã trình bày ở trên sẽ giúp bạn định hình được mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.
 
Bên trên